Khi đăng bài trên Facebook, việc chọn kích thước ảnh và số lượng ảnh thích hợp sẽ ảnh hưởng đến giao diện hiển thị của bài đăng. Vì vậy, bạn cần xác định số lượng ảnh cần đăng để thiết kế hình ảnh với kích thước phù hợp. Điều này sẽ giúp bài đăng của bạn trông đẹp mắt và dễ nhìn hơn, đồng thời tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng và tăng khả năng tương tác. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn xác, tối ưu bố cục hiệu quả bài đăng trên Facebook của mình.
Hướng dẫn để kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn chỉnh nhất
Ảnh đại diện
Ảnh đại diện là "gương mặt thương hiệu" quan trọng của cá nhân và doanh nghiệp, vì vậy nên sử dụng những hình ảnh đơn giản, có thiết kế căn giữa, đối xứng và đặt logo ở chính trung tâm hình để thu hút sự chú ý. Kích thước tối đa cho ảnh đại diện trên Facebook là 2048 x 2048 pixel, kích thước tối thiểu là 170 x 170 pixel và kích thước khuyến nghị là 400 x 400 pixel, với tỷ lệ chuẩn là 1:1.
Nếu ảnh đại diện của bạn có kích thước nhỏ hơn, nó sẽ bị vỡ và mờ không rõ hình ảnh khi đăng tải lên Facebook. Nếu ảnh đại diện của bạn không phải là hình vuông, Facebook sẽ tự động cắt lược bỏ để tạo thành hình vuông. Vì vậy, bạn nên thiết kế ảnh đại diện theo kích thước chuẩn của Facebook để đảm bảo chất lượng hình ảnh được hiển thị tốt nhất.
Ảnh bìa
Ảnh bìa được hiển thị ở phía đầu trang trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp trên Facebook, nó chứa đựng câu chuyện của thương hiệu và được xem như là thân hình của một thương hiệu. Điều này đặc biệt quan trọng cho bất kỳ bộ phận nào của thương hiệu.
Kích thước tối thiểu đúng là 851 x 315 pixel (đối với máy tính) và 828 x 465 pixel (đối với điện thoại). Tuy nhiên, kích thước khuyến nghị để đảm bảo ảnh bìa hiển thị đầy đủ trên cả máy tính và điện thoại là 1702 x 630 pixel (đối với máy tính) và 1122 x 630 pixel (đối với điện thoại).
Việc sử dụng kích thước đúng cho ảnh bìa Facebook sẽ giúp đảm bảo rằng ảnh của bạn sẽ hiển thị chính xác và rõ ràng trên cả máy tính và điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng hình ảnh có chất lượng tốt và phù hợp với thương hiệu của mình để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Ảnh bài đăng
Khi đăng bài trên Facebook, việc chọn kích thước ảnh và số lượng ảnh thích hợp sẽ ảnh hưởng đến giao diện hiển thị của bài đăng. Vì vậy, bạn cần xác định số lượng ảnh cần đăng để thiết kế hình ảnh với kích thước phù hợp. Điều này sẽ giúp bài đăng của bạn trông đẹp mắt và dễ nhìn hơn, đồng thời tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng và tăng khả năng tương tác. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng những kinh nghiệm này để tối ưu hoá bài đăng trên Facebook của mình.
Đăng 1 ảnh đơn
Kích thước ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh và thu hút sự chú ý của khách hàng trên Facebook. Để tối ưu hóa phần giao diện hiển thị của bài đăng, bạn cần chọn kích thước ảnh phù hợp với từng loại bài đăng. Ví dụ, để ảnh chiếm diện tích nhiều nhất và dễ thu hút người xem nhất, tỷ lệ ảnh của bài post nên là hình vuông với kích thước 1200 x 1200 pixel. Nếu đăng ảnh hình ngang, kích thước nên là 1200 x 630 pixel, còn ảnh hình dọc cần có kích thước 1200 x 1500 pixel. Với các bài viết chia sẻ liên kết, kích thước ảnh đăng Facebook của liên kết đó sẽ là 1200 x 630 pixel. Đối với bài đăng story, doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng bằng cách sử dụng công cụ có sẵn của Facebook. Kích thước ảnh Facebook cho story là 1080 x 1920 pixel, với tỷ lệ chuẩn là 9:16. Bằng cách sử dụng kích thước ảnh phù hợp, bạn sẽ tăng khả năng tương tác và thu hút sự chú ý của khách hàng trên Facebook.
Đăng 2 ảnh
Khi đăng ảnh từ 2 ảnh trở lên trên Facebook, việc sắp xếp bố cục ảnh phù hợp với thông điệp bài viết là rất quan trọng để đạt được hiệu quả tối ưu. Với bố cục 2 hình ảnh, việc so sánh hoặc trình bày sự khác biệt giữa hai yếu tố là phù hợp. Ví dụ, so sánh sản phẩm cũ và mới, hoặc trình bày hai giải pháp khác nhau cho cùng một vấn đề. Đối với bố cục 2 ảnh ngang, kích thước mỗi ảnh nên là 1200 x 600 pixel. Còn đối với bố cục 2 ảnh dọc, kích thước mỗi ảnh nên là 600 x 1200 pixel. Bằng cách sử dụng kích thước ảnh phù hợp, bạn sẽ tạo được bố cục hình ảnh thẩm mỹ và thu hút sự chú ý của khách hàng trên Facebook.
Đăng 3 ảnh
Khi đăng lên 3 hình ảnh trong một album trên Facebook, việc lựa chọn thông điệp và kích thước ảnh cover là rất quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ảnh cover sẽ là hình ảnh chính và nên có kích thước phù hợp để hiển thị tốt trên desktop và mobile. Các ảnh còn lại trong album sẽ là phần nội dung để mô tả thêm cho thông điệp chính. Đối với photo album cover hình ngang, kích thước ảnh chính nên là 1200 x 600 pixel, và 2 ảnh còn lại nên có kích thước là 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh. Còn đối với photo album cover hình dọc, kích thước ảnh chính nên là 600 x 1200 pixel, và 2 ảnh còn lại nên có kích thước là 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh. Bằng cách sử dụng kích thước ảnh phù hợp, bạn sẽ tạo ra một album ảnh trực quan và dễ nhìn hơn trên Facebook, thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng khả năng tương tác.
Đăng 4 ảnh
Khi đăng album ảnh trên Facebook, bố cục ảnh chơi vai trò quan trọng trong việc hiển thị thông tin và thu hút sự chú ý của khách hàng. Một trong những bố cục thông dụng nhất là photo album 4 ảnh hình vuông, có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh với tỷ lệ 1:1. Bố cục này thường được sử dụng để hiển thị các nội dung có cùng cấp bậc. Đối với photo album cover ảnh hình ngang, ảnh chính nên có kích thước 1200 x 800 pixel, và 3 ảnh còn lại nên có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh. Còn đối với photo album cover ảnh hình dọc, ảnh chính phải có kích thước 800 x 1200 pixel, và 3 ảnh còn lại đều có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh. Ngoài ra, còn có một số bố cục khác để đăng album ảnh trên Facebook, tùy thuộc vào mục đích và nội dung của album. Bằng cách sử dụng bố cục ảnh phù hợp, bạn sẽ tạo được album ảnh hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng trên Facebook, từ đó tăng khả năng tương tác và tạo thành công cho doanh nghiệp của bạn.
Khi ảnh đăng facebook không bị vỡ ảnh thì phải làm thế nào?
Khi đăng tải hình ảnh trên Facebook, áp dụng đúng kích thước và tỷ lệ ảnh sẽ giúp hiển thị ảnh đẹp và thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là khi đăng các bài quảng cáo hoặc bài đăng trên fanpage. Tuy nhiên, khi đăng bài trên trang cá nhân hoặc group, giao diện sẽ có một số thay đổi khác, ví dụ như chỉ hiển thị photo album cover kích thước cover Facebook ngang/dọc khi số lượng hình ảnh từ 2 - 4. Đối với photo album nhiều hơn 4 hình ảnh, bạn nên để các ảnh có cùng kích thước là 900x900 để tối ưu trải nghiệm người dùng.
Khi đăng tải ảnh trên Facebook, hệ thống sẽ tự động giảm dung lượng ảnh để giúp tải trang nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ảnh hiển thị sắc nét hơn, bạn có thể tăng kích thước ảnh để Facebook không phải thực hiện quá nhiều xử lý và giảm chất lượng ảnh.
Trong trường hợp bạn đăng tải ảnh đúng kích thước nhưng vẫn bị mờ hoặc vỡ, bạn nên kiểm tra các cài đặt trên thiết bị của mình và kích hoạt hai mục "Tải ảnh lên ở dạng HD" và "Tải video ở HD" để đảm bảo chất lượng ảnh tốt nhất.
Sự quan trong của việc thiết kế chuẩn ảnh đăng Facebook là gì?
Facebook không chỉ là một nơi để chia sẻ và giao lưu mà còn là một mảnh đất khai thác tuyệt vời cho người làm nội dung, kinh doanh để quảng bá sản phẩm và cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc. Khi đăng bài trên Facebook, kích thước ảnh là một yếu tố rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả của bài đăng.
Các lợi ích của việc áp dụng kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn bao gồm: đáp ứng đúng tiêu chuẩn kích thước ảnh Facebook, giúp chạy quảng cáo tối ưu, truyền tải thông điệp hiệu quả và mang lại trải nghiệm tốt cho người xem. Sử dụng kích thước ảnh Facebook chuẩn cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và giúp người xem dễ dàng nắm bắt được thông tin về sản phẩm và dịch vụ.
Để tối ưu hóa bài đăng trên Facebook, bạn có thể tham khảo khóa học Facebook Marketing để sở hữu 4 chiến thuật bán hàng hiệu quả và 3 chiến lược marketing trên Facebook đúng hướng.
Hy vọng bài viết mà Famcogo đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và cần thiết. Hãy ghé thăm blog của chúng tôi thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác. Chúc bạn thành công!